వేదాంతంలోని మంచి-చెడు

“మంచిది ఎన్నటికీ నశించదు; చెడు ఎప్పుడూ ఉండదు." చెడు అనేది ఒక ప్రత్యేక సంస్థగా ఉండదు; అది ఒక ప్రదర్శన మాత్రమే.Sri Media News

Jun 4, 2024 - 18:47
Jun 4, 2024 - 18:53
 0  7
వేదాంతంలోని  మంచి-చెడు

చెడుకు దాని స్వంత సంపూర్ణ ఉనికి లేదు. భగవద్గీత ఇలా చెబుతోంది: “మంచిది ఎన్నటికీ నశించదు; చెడు ఎప్పుడూ ఉండదు." చెడు అనేది ఒక ప్రత్యేక సంస్థగా ఉండదు; అది ఒక ప్రదర్శన మాత్రమే. అందుకని, దానికి బంధువు మాత్రమే ఉంది, సంపూర్ణమైనది కాదు, ఉనికి. చీకటికి ఉనికి లేనట్లే; ఇది ఒక అస్తిత్వం లేదా పదార్ధం కాదు కానీ కాంతి లేకపోవడం మాత్రమే. అదే విధంగా, చెడు కేవలం మంచితనం లేకపోవడం. అంతేకాక, పురాణాల ప్రకారం, రాక్షసులు కూడా చివరకు దేవునిలో కలిసిపోతారు: రావణుడు చనిపోయి రామునిలో కలిసిపోతాడు.

ఈ విధానం చెడు మరియు దేవుని సర్వవ్యాప్తి గురించి గందరగోళాన్ని నివారిస్తుంది. దేవుడు సర్వవ్యాపి, సర్వశక్తిమంతుడు మరియు సర్వజ్ఞుడు అని చాలా మతాలు అభిప్రాయపడుతున్నాయి. భగవంతుడు సర్వవ్యాపి అయితే, దేవుని వెలుపల చెడుకు చోటు లేదు. మీరు చెడు కోసం ప్రత్యేక ఉనికిని గుర్తిస్తే, మీరు భగవంతుని సర్వవ్యాపకతను విస్మరించవలసి ఉంటుంది. చెడు అనేది బయట ఉన్న మరొక శక్తి అయితే, లేదా దేవుని శక్తిని సవాలు చేస్తే, దేవుడు సర్వశక్తిమంతుడు కాదు. అతను సర్వవ్యాపి మరియు సర్వశక్తిమంతుడు కాకపోతే, అతను సర్వజ్ఞుడు కాలేడు. చెడు ఒక ప్రత్యేక శక్తిగా ఉనికిలో ఉన్నట్లయితే దేవుడు దేవుడు కావడానికి అవసరమైన అర్హతలను కోల్పోతాడు.

దేవుని వెలుపల చెడు ఉనికిలో ఉండదని వేదాంత పేర్కొంది, ఎందుకంటే దేవుడు విశ్వానికి భౌతిక కారణం. సాలీడు తన లాలాజలం నుండి వెబ్‌ను నేయడం ఉదాహరణ. సాలీడు, కారణం, దాని వెబ్, ప్రభావం నుండి భిన్నంగా లేదు; బ్రహ్మం కూడా విశ్వానికి భిన్నమైనది కాదు.

ఇస్లాం అంతా భగవంతునిదేనని భావిస్తుంది, కానీ భగవంతుని విశ్వానికి భౌతిక కారణాన్ని పరిగణించదు. ఈ ప్రాథమిక తాత్విక వ్యత్యాసం అంటే ఇస్లాం ప్రకారం, చెడు సిద్ధాంతపరంగా దేవుని వెలుపల ఉనికిలో ఉంటుంది. కానీ భగవంతుడు విశ్వానికి భౌతిక కారణం కాకపోతే, సర్వవ్యాప్తి, సర్వశక్తి మరియు సర్వజ్ఞత అనే ముఖ్యమైన అర్హతలను భగవంతుడికి కలిగి ఉండటం అసాధ్యం అని వేదాంత పేర్కొంది.

వేదాంత చెడు కోసం ప్రత్యేక ఉనికిని విస్మరిస్తుంది మరియు చెడును సాపేక్ష దృక్పథంగా మాత్రమే పరిగణిస్తుంది. ఉదాహరణకు, విషం సాధారణంగా చెడుగా పరిగణించబడుతుంది; కానీ ఇది ఒక నిర్దిష్ట సందర్భంలో కూడా మంచిది: అనేక ప్రాణాలను రక్షించే మందులు విషాలు. అదేవిధంగా, విటమిన్లు మంచివి, ప్రాణాలను కాపాడేవి కూడా కావచ్చు; కానీ వాటిని ఎక్కువగా తీసుకుంటే ప్రాణాంతకం కావచ్చు.

కాబట్టి, మంచి మరియు చెడు సాపేక్షం మాత్రమే. చెడుతో సహా అన్నీ రూపమే. మరియు మీలో ఉత్పన్నమైన అపారమైన సానుకూల శక్తి మిమ్మల్ని చెడును అధిగమించి, సత్యాన్ని అద్వైతంగా, ద్వంద్వ వాస్తవికతగా చూడగలిగేలా చేస్తుంది. ఈ సూత్రాన్ని ప్రజలకు అర్థమయ్యేలా చేయడంలో సూఫీ సాధువులు చాలా కష్టాలు పడాల్సి వచ్చింది.

అద్వైత తత్వశాస్త్రం క్వాంటం భౌతిక శాస్త్రానికి దగ్గరగా ఉంటుంది. రెండు వ్యవస్థలకు, ప్రాథమిక ప్రతిపాదన ఒకటే: విశ్వం ఒక పదార్థంతో రూపొందించబడింది. ఈ కోణంలో, ఒక శాస్త్రవేత్త మాత్రమే దైవత్వం యొక్క నిజమైన వేదాంత భావనను అర్థం చేసుకోగలడు. భగవంతుడు శక్తి మరియు మేధస్సు అని వేదాంత చెబుతుంది, మరియు ప్రపంచం, అంటే ఇది భగవంతుని యొక్క భాగం తప్ప మరొకటి కాదు.

ఉనికిలో మంచి లేదా చెడు ఏమీ లేదని శాస్త్రవేత్తకు కూడా తెలుసు. అంతా సాపేక్షమే. అది పాదరసం లేదా సీసం వంటి విషపూరిత లోహమైనా లేదా విటమిన్ అయినా, శాస్త్రవేత్త దానికి ముందుగా నిర్ణయించిన నైతిక విలువను కేటాయించలేదు. అతను వాటిని ఉన్నట్లుగానే తెలుసు; అవి వివిధ ప్రయోజనాల కోసం వేర్వేరు ప్రదేశాలలో ఉపయోగపడతాయని. ఉపయోగం మాత్రమే ఏదైనా మంచి లేదా చెడు చేస్తుంది. అందువల్ల, వేదాంత యొక్క చెడు విధానం, అలాగే దాని దైవత్వం యొక్క భావన శాస్త్రీయ ఆలోచనకు అనుగుణంగా ఉంటుంది.

What's Your Reaction?

like

dislike

love

funny

angry

sad

wow