తగ్గనున్న GSTఛార్జీలు..?

కౌన్సిల్ పాలపై 12% రేటును నిర్ణయించింది, అవసరమైన రైల్వే సేవలకు మినహాయింపు మంజూరు చేస్తుంది; పెట్రోల్, డీజిల్‌పై రాష్ట్రాలు నిర్ణయం తీసుకోవాలని నిర్మలా సీతారామన్ అన్నారు.Sri Media News

Jun 22, 2024 - 22:12
 0  14
తగ్గనున్న GSTఛార్జీలు..?

ప్రభుత్వ వ్యాజ్యాలను తగ్గించే ప్రయత్నంలో, కేంద్ర ఆర్థిక మంత్రి నిర్మలా సీతారామన్ శనివారం వివిధ అప్పీలేట్ అధికారుల ముందు అప్పీళ్లను దాఖలు చేయడానికి పన్ను శాఖకు GST కౌన్సిల్ ద్రవ్య పరిమితిని నిర్ణయించినట్లు ప్రకటించారు.

జీఎస్టీ అప్పీలేట్ ట్రిబ్యునల్‌కు రూ. 20 లక్షలు, హైకోర్టుకు రూ. కోటి, పన్ను శాఖ అప్పీళ్లను దాఖలు చేసేందుకు సుప్రీంకోర్టుకు రూ. 2 కోట్ల ద్రవ్య పరిమితిని కౌన్సిల్ సిఫార్సు చేసిందని 53వ జీఎస్టీ తర్వాత కేంద్ర ఆర్థిక మంత్రి తెలిపారు. కౌన్సిల్ సమావేశం ఇక్కడ జరిగింది.

GST కౌన్సిల్ సూచించిన దానికంటే ద్రవ్య పరిమితి తక్కువగా ఉంటే పన్ను అథారిటీ సాధారణంగా అప్పీల్‌కు వెళ్లదు.

అప్పీలేట్ అథారిటీ ముందు అప్పీల్ దాఖలు చేయడానికి ముందస్తు డిపాజిట్ కోసం గరిష్ట మొత్తాన్ని రూ.25 కోట్ల సీజీఎస్టీ, రూ.25 కోట్ల ఎస్జీఎస్టీ నుంచి రూ.20 కోట్ల సీజీఎస్టీ, రూ.20 కోట్ల ఎస్జీఎస్టీకి తగ్గించాలని కౌన్సిల్ సిఫారసు చేసిందని ఆమె తెలిపారు.

జీఎస్టీ కౌన్సిల్ అన్ని పాల క్యాన్లపై ఏకరీతి రేటు 12% సిఫార్సు చేసిందని నిర్మలా సీతారామన్ ప్రకటించారు.

భారతీయ రైల్వేలు అందించే ప్లాట్‌ఫారమ్ టిక్కెట్ల విక్రయం, రిటైరింగ్ రూమ్‌లు మరియు వెయిటింగ్ రూమ్‌ల సౌకర్యం వంటి సేవలకు కూడా GST నుండి మినహాయింపు ఉందని ఆర్థిక మంత్రి తెలియజేశారు.

అదనంగా, ప్రతి వ్యక్తికి నెలకు రూ. 20,000 ట్యూన్ చేయడానికి విద్యా సంస్థల వెలుపల హాస్టల్ వసతి ద్వారా కౌన్సిల్ సేవలను మినహాయించిందని ఆమె చెప్పారు. ఇది విద్యార్థులు లేదా శ్రామిక వర్గానికి ఉద్దేశించబడింది మరియు 90 రోజుల వరకు బస ఉంటే మాత్రమే మినహాయింపు పొందవచ్చు, ఆమె చెప్పారు.

ఇంధనంపై జీఎస్టీ రేటుపై రాష్ట్రాలే నిర్ణయం తీసుకోవాలి

పెట్రోలు, డీజిల్‌లను జీఎస్టీ పరిధిలోకి తీసుకురావాలన్నదే కేంద్ర ప్రభుత్వ ఉద్దేశమని, ఇకపై రాష్ట్రాలే కలిసి రేట్లను నిర్ణయించాలని కేంద్ర ఆర్థిక మంత్రి అన్నారు.

జిఎస్‌టి చట్టంలోకి పెట్రోల్‌, డీజిల్‌ను చేర్చడం ద్వారా మాజీ ఆర్థిక మంత్రి అరుణ్‌జైట్లీ ఇప్పటికే ఒక నిబంధనను రూపొందించారని ఆమె అన్నారు.

లెవీ రేటుపై చర్చించి నిర్ణయం తీసుకోవడానికి రాష్ట్రాలు కలిసి రావడమే మిగిలి ఉందని ఆమె తెలిపారు.

‘‘మాజీ ఆర్థిక మంత్రి అరుణ్ జైట్లీ తీసుకొచ్చిన జీఎస్టీ ఉద్దేశం జీఎస్టీలో పెట్రోలు, డీజిల్ ఉండాలన్నది.. ఇప్పుడు రాష్ట్రాలపై ఆధారపడి... రేటు నిర్ణయించాలి. నా పూర్వీకుల ఉద్దేశం చాలా. స్పష్టంగా, పెట్రోల్ మరియు డీజిల్‌ను జిఎస్‌టిలోకి తీసుకురావాలని మేము కోరుకుంటున్నాము" అని సీతారామన్ అన్నారు.

జూలై 1, 2017న GSTని ప్రవేశపెట్టినప్పుడు, డజనుకు పైగా కేంద్ర మరియు రాష్ట్ర సుంకాలు కలిపి, ఐదు వస్తువులు-ముడి చమురు, సహజ వాయువు, పెట్రోల్, డీజిల్ మరియు విమానయాన టర్బైన్ ఇంధనం (ATF)- GST చట్టంలో చేర్చబడ్డాయి, అయితే అది నిర్ణయించబడింది. ఇది తరువాత తేదీలో GST కింద పన్ను విధించబడుతుంది.

అంటే కేంద్ర ప్రభుత్వం వాటిపై ఎక్సైజ్ డ్యూటీని కొనసాగించగా, రాష్ట్ర ప్రభుత్వాలు వ్యాట్‌ను వసూలు చేస్తున్నాయి. ఈ పన్నులు, ముఖ్యంగా ఎక్సైజ్ సుంకం, కాలానుగుణంగా పెంచబడ్డాయి.

జీఎస్టీ అమలులోకి వచ్చినప్పుడు కేంద్ర ప్రభుత్వ ఉద్దేశం ఏమిటంటే, ఎప్పుడో (తర్వాత) పెట్రోల్, డీజిల్‌ను జీఎస్టీలోకి తీసుకురావచ్చని సీతారామన్ అన్నారు.

"దీనిని జిఎస్‌టిలోకి తీసుకురావచ్చని ఇప్పటికే నిబంధన రూపొందించబడింది. రాష్ట్రాలు అంగీకరించి, జిఎస్‌టి కౌన్సిల్‌కి రావాలని, ఆపై వారు ఏ రేటును అంగీకరిస్తారో నిర్ణయించుకోవాలనే ఏకైక నిర్ణయం.

కౌన్సిల్‌లో రాష్ట్రాలు అంగీకరించిన తర్వాత, పన్నుల రేటు ఏమిటో నిర్ణయించాల్సి ఉంటుంది. ఆ నిర్ణయం తీసుకున్న తర్వాత, చట్టంలో ఉంచబడుతుంది, ”అని సీతారామన్ 53 వ జిఎస్‌టి కౌన్సిల్ సమావేశం తర్వాత విలేకరులతో అన్నారు.

చమురు ఉత్పత్తులను GSTలో చేర్చడం వల్ల కంపెనీలు ఇన్‌పుట్‌పై చెల్లించే పన్నును సెట్ చేయడంలో సహాయపడటమే కాకుండా దేశంలో ఇంధనాలపై పన్నుల విషయంలో ఏకరూపతను కూడా తీసుకురానుంది.

What's Your Reaction?

like

dislike

love

funny

angry

sad

wow